หากเนื้อหาและรูปภาพที่ทางเราได้นำมาท่านเจ้าของต้องการให้เอาออก
กรุณาแจ้งที่ sci_narak@hotmail.com ได้เลยเพื่อทำการลบให้ทันทีครับ

หน้าฝนก็เที่ยว ภูทับเบิก กันได้นะอากาศดีไม่แพ้หน้าหนาวเช่นกัน

หน้าฝน แต่อากาศเหมือนฤดูหนาว อากาศดี ต้องไปที่ ภูทับเบิก เพลิดเพลินไปกับวิวสวยของทะเลหมอก รีบไปสัมผัสกับอากาศและบรรยากาศแบบนี้กันเร็วๆ ก่อนที่จะไม่ทัน
ในทริปนี้ผมเลือกพักที่ "ภูการ์เด้นรีสอร์ท" ครับ เพราะเท่าที่ดูๆและเคยมาตระเวณก่อนหน้านี้ครั้งนึง คิดว่าที่นี่น่าจะเป็นมุมที่สามารถเก็บภาพทะเลหมอกยามเช้าได้ดีที่สุดอีกหนึ่งที่  นอกจากทะเลหมอกจะเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนทับเบิกต้องการจะมาสัมผัสแล้ว ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่นักท่องเที่ยวท่องมาชม นั้นก็คือ "ทุ่งกะหล่ำปลี" ช่วงนี้ถือว่ายังพอมีให้ชมและถ่ายรูปครับ แต่ก็มีบางส่วนที่ชาวบ้านนั้นตัดออกไปขาย จึงทำให้ทุ่งกะหล่ำปีแหว่งๆบ้างเป็นบางจุด เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา มาชมรูปกันเลยครับ
ตื่นเช้ามาบริเวณหน้าที่พัก พรที่ขอไว้สมดั่งหวังครับ ได้เห็นทะเลหมอกแล้ว ถึงจะมีไม่มากแต่ก็ถือว่าไม่ผิดหวังครับ พระอาทิตย์กำลังโผล่ขึ้นมาสาดส่องแสงพอดี
ที่เห็นไกลๆเป็นปลายแหลมๆนั้น คือเจดีย์ครับ ที่กำลังทำการก่อสร้าง ทำให้มุมนี้กลายเป็นเอกลักษณ์ของภูทับเบิกไปเสียแล้ว
อีกฝั่งของทับเบิก ณ จุดชมวิวตรงหอวัดอุณหภูมิ ก็ยังมีคลื่นของทะเลหมอก ดูดีๆ ยังกะสึนามิแหน่ะ บรึ๋ยยๆ
ตลอดตั้งแต่เช้าจนสาย ยังคงมีสายหมอกให้ได้ชมเรื่อยๆครับ เนื่องจากเมื่อคืนนี้ฝนตกหนัก จึงทำให้หมอกอยู่คู่กับเรานานพออสมควร
ดูทะเลหมอกสิ มันสวยงามมากแค่ไหน นี่คือเหตุผลที่ผมต้องมาภูทับเบิกทุกปีๆ
ทุกครั้งที่ผมออกเดินทาง.. ความสวยงามมักจะอยู่ตรงหน้าเสมอ (เมื่อเราไปถึง)
ภาพนี้คือ จุดชมวิว ณ ร้านกาแฟ ระหว่างทางขึ้นมายังทับเบิกครับ ยืนเอาหน้าปะทะกับสายหมอกเย็นๆสักหน่อย
ผมหยุดพักที่จุดชมวิวสักพัก เนื่องจากถนนด่านล่างเต็มไปด้วยหมอก รถคงยังวิ่งไม่ได้ สัมผัสอากาศเย็นๆระหว่างรอเวลาหมอกจาง ฮ่าๆๆ ฟินนนนน
เอาเป็นว่าใครอยากจะลองมาฟินนนน แบบผม รีบจัดกระเป๋าด่วนๆเลยครับ ช่วงนี้อากาศกำลังดี มีฝน อากาศหนาวยังกับไม่ใช่หน้าฝน อุณหภูมิเมื่อคืนประมาณ 17องศา

ขอขอบพระคุณที่มาเนื้อหาทั้งหมดจาก : travel.sanook.com
หากรูปหรือเนื้อหาที่นำมากระทบกับเจ้าของสามารถติดต่อเข้ามาเพื่อทำการลบครับ...